SKKN Sử dụng một số trò chơi vận động nhằm gây hứng thú học tập và khắc sâu kiến thức môn Thể dục Lớp 10 cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Giang

docx 23 trang thulinhhd34 6901
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "SKKN Sử dụng một số trò chơi vận động nhằm gây hứng thú học tập và khắc sâu kiến thức môn Thể dục Lớp 10 cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Giang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxskkn_su_dung_mot_so_tro_choi_van_dong_nham_gay_hung_thu_hoc.docx

Nội dung tóm tắt: SKKN Sử dụng một số trò chơi vận động nhằm gây hứng thú học tập và khắc sâu kiến thức môn Thể dục Lớp 10 cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Giang

  1. + Học sinh trung học phổ thông rất dễ xúc động và thích tiếp xúc với một sự vật, hiện tượng nào đó nhất là những hình ảnh gây cảm xúc mạnh. + Học sinh hiếu động, ham hiểu biết cái mới, muốn khám phá các mới nên dễ gây cảm xúc mới, song các em chóng chán. Do vậy trong dạy học giáo viên phải sử dụng nhiều đồ dùng dạy học, nhiều phương pháp dạy học, nhiều hình thức dạy học: đưa học sinh đi tham quan, đi thực tế, tăng cường thực hành, tổ chức các trò chơi xen kẽ để củng cố khắc sâu kiến thức. Để từ đó có những phương pháp dạy học và vận dụng cho phù hợp với lứa tuổi, suy nghĩ của các em. - Tìm hiểu những trò chơi vận động phù hợp để vận dụng vào giờ dạy.Để làm được điều này giáo viên cần hiểu rõ tác dụng của trò chơi thể dục: + Hoạt động vui chơi là hoạt động mà động cơ của nó nằm trong chính quá trình hoạt động bản thân trò chơi chứ không nằm ở kết quả chơi. + Trò chơi là loại phố biến của hoạt động vui chơi là chơi theo luật, luật của trò chơi chính là các quy tắc định rõ mục đích, kết quả và yêu cầu của hành động trò chơi, luật của trò chơi có thể tường minh có thể không. + Trò chơi học tập là trò chơi mà luật của nó bao gồm các quy tắt gắn với kiến thức kỹ năng có được trong hoạt động học tập, gần với nội dung bài học, giúp học sinh khai thác vốn kinh nghiệm của bản thân để chơi, thông qua chơi học sinh được vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học vào các tình huống của trò chơi và do đó học sinh được thực hành luyện tập củng cố, mở rộng kiến thức kỹ năng đã học. Như vậy trong trò chơi học tập các kỹ năng của môn Thể dục được đưa vào trò chơi. + Chơi là một nhu cầu cần thiết đối với học sinh trung học phổ thông , có thể nói nó quan trọng như ăn, ngủ, học tập trong đời sống các em. Chính vì vậy các em luôn tìm mọi cách và tranh thủ thời gian trong mọi điều kiện để chơi. Được chơi các em sẽ tham gia hết sức tự giác và chủ động. Khi chơi các em biểu lộ tình cảm rất rõ ràng như niềm vui khi thắng lợi và buồn bã khi thất bại. Vui mừng khi thấy đồng đội hoàn thành nhiệm vụ, bản thân các em thấy có lỗi khi không làm tốt được nhiệm vụ của mình. Vì tập thể mà các em khắc phục khó khăn, phấn đấu hết khả năng để mang lại thắng lợi cho tổ, nhóm trong đó có mình. Đây chính là đặc tính thi đua rất cao của các trò chơi. Vì vậy khi đã tham gia trò chơi, học sinh 5
  2. thường vận dụng hết khả năng về sức lực, tập trung sự chú ý, trí thông minh và sự sáng tạo của mình. + Trò chơi học tập làm thay đổi hình thức hoạt động của học sinh, giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự giác tích cực. Giúp học sinh rèn luyện củng cố kiến thức đồng thời phát triển vốn kinh nghiệm được tích luỹ qua hoạt động chơi. + Trò chơi học tập rèn luyện kỹ năng, kỹ xảo, thúc đẩy hoạt động trí tuệ, nhờ sử dụng Trò chơi học tập mà quá trình dạy học trở thành một hoạt động vui và hấp dẫn hơn, cơ hội học tập đa dạng hơn. + Thông qua trò chơi hình thành được tính cách, năng lực và sự hiểu biết, sự vận dụng kiến thức vào các trò chơi. + Trò chơi không chỉ là phương tiện mà còn là phương pháp giáo dục. Học hỏi đồng nghiệp ở trường và các trường bạn để có những giờ học thu hút học sinh Giáo viên thể dục phải nắm được cách thức tổ chức một trò chơi thể dục trong giờ học. Để các trò chơi góp phần mang lại hiệu quả cao trong giờ học, khi tổ chức và thiết kế trò chơi phải đảm bảo những nguyên tắc sau: * Tổ chức trò chơi học tập để dạy thể dục nói chung và môn Thể dục lớp 10 nói riêng, chúng ta phải dựa vào nội dung bài học, điều kiện thời gian trong mỗi tiết học cụ thể đưa các trò chơi cho phù hợp. Song muốn tổ chức được trò chơi trong dạy thể dục có hiệu quả cao thì đòi hỏi mỗi giáo viên phải có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, cẩn thận và đảm bảo các yêu cầu sau: + Trò chơi phải mang ý nghĩa giáo dục, tính giáo dục + Trò chơi phải nhằm mục đích củng cố, khắc sâu nội dung bài học + Trò chơi phải phù hợp với tâm lý học sinh lớp 10 bậc trung học phổ thông, phù hợp với khả năng người hướng dẫn và cơ sở vật chất của nhà trường. + Hình thức tổ chức trò chơi phải đa dạng, phong phú + Trò chơi phải được chuẩn bị chu đáo + Trò chơi phải gây được hứng thú đối với học sinh * Ngoài ra giáo viên cần hiểu rõ và nắm vững được: 6
  3. * Nội dung bài dạy: Lượng kiến thức theo yêu cầu trong tiết dạy đó ít hay nhiều, yêu cầu về lượng vận động trong tiết dạy ra sao, các dạng vận động đó là dạng nào (tay, chân, toàn thân ). *Không gian, thời gian: Chú ý điều kiện sân bãi: bằng phẳng, rộng, thoáng, tiếng ồn không làm ảnh hưởng xung quanh hay ngược lại. Một tiết dạy thời lượng cho phép 45 phút. Như vậy khi phân phối thời gian cho phép tổ chức trò chơi, giáo viên cần lưu ý sao cho hợp lý (phần này còn lệ thuộc vào mục đích của trò chơi). Ngoài ra cần chú ý đến thời gian vào buổi nào (ảnh hưởng của thời tiết). Phân loại trò chơi: - Theo tính chất vận động: Có trò chơi động và trò chơi tĩnh. + Trò chơi động: Dạng trò chơi đòi hỏi vận động toàn thân và được thay đổi vị trí của người chơi. + Trò chơi tĩnh: là trò chơi chỉ vận động một bộ phận của cơ thể, và không thay đổi vị trí của người chơi. - Theo mục đích của trò chơi: Tất cả các trò chơi đều có một mục đích chung là giúp cho người chơi thư giãn, song trò chơi trong tiết dạy thể dục còn có mục đích riêng: + Là một bài tập khởi động, làm nóng các bộ phận cơ thể liên quan mạnh đến bài tập ở phần tiếptheo. + Là một bài tập luyện: Thông qua trò chơi học sinh được tập luyện thêm các động tác, các kiến thức mới được học hoặc ôn luyện những kiến thức đã học những tiết trước. + Là bài tập củng cố: Thông qua trò chơi học sinh được củng cố lại những kiến thức đã được học. + Theo thời gian trong tiết dạy: Chơi vào đầu giờ, giữa giờ hoặc cuối giờ. Như vậy căn cứ vào mục tiêu của bài thị giáo viên cần chọn trò chơi theo mục đích bài học. *Nếu trò chơi là bài tập khởi động: Thì thường được tổ chức vào đầu giờ hoặc giữa giờ (đầu phần mới). Loại trò chơi này ta nên chọn để áp dụng vào những tiết dạy mà sự luyện tập của học sinh là sự vận động mạnh các cơ bắp và các khớp cơ. Tất nhiên vào đầu giờ học bao giờ giáo viên cũng cho học sinh khởi động toàn diện, song bài tập như thế có thể một số học sinh thực hiện còn hời hợt, thì sự khởi động đó chưa đạt yêu cầu, nhất là các tiết học vào đầu buổi sáng khi các em sau một đêm ngủ các cơ bắp nghỉ, cơ thể còn mệt mỏi uể oải. 7
  4. Nếu giáo viên cho tổ chức trò chơi sau khi thực hiện bài tập khởi động, các em sẽ thấy thoải mái, hưng phấn hẳn lên. Khởi động có chất lượng hơn, thì vào bài tập luyện có sự vận động mạnh các em sẽ thấy dễ dàng và còn tránh được các tai nạn như trật khớp, đau cơ bắp sau khi tập luyện - Do đó ta chọn trò chơi động là chủ yếu. Theo tính chất vận động của tiết dạy mà chọn nội dung trò chơi cho phù hợp với sự vận động đó. Có thể cải tiến những trò chơi cũ thành trò chơi mới mà sự vận động trong trò chơi phù hợp với nội dung bài. Ví dụ: thể dục 10 nội dung chạy ngắn. . Ôn: chạy nâng cao đùi. . Học mới: Đứng tại chỗ đánh tay, Đi chuyển sang chạy nhanh (20-30) Vì yêu cầu đánh mạnh tay, chạy nâng cao đùi và nhanh nên giáo viên có thể chọn một trò chơi động như: “trò chơi gió thổi”. Trò chơi này dựa trên trò chơi “Mưa rơi” mà nhiều giáo viên và học sinh đã biết. Giáo viên là người điều khiển bằng lời, học sinh thực hiện động tác theo quy định: + Gió hiu hiu: học sinh đánh tay vòng từ sau ra trước từ từ nhe nhàng. + Gió mạnh: học sinh đánh hai tay vòng từ sau ra trước nhanh mạnh hơn. + Gió thành bão: học sinh đánh hai tay vòng từ sau ra trước nhanh mạnh hơn nữa. Kết hợp hai chân chạy bước nhỏ và đổi chỗ cho người bên phải. Để gây hứng thú mạnh cho học sinh, giáo viên điều khiển như kể một câu chuyện có thực và thay đổi liên tục hiệu lệnh. Những học sinh làm không đúng các động tác quy định theo hiệu lệnh thì giáo viên có thể phạt nhẹ ví dụ như: giáo viên hỏi các em thích có bão không? Cho học sinh đó hô khẩu hiệu “Tôi thích gió nhưng không muốn có bão” (3 lần) và cả lớp cùng vỗ tay. Trò chơi này chỉ cần thực hiện trong vòng 3 phút và sau đó tiến hành ôn luyện. Trò chơi này cũng có thể áp dụng vào đầu phần 2 sau khi đã ôn tập: chạy nâng cao đùi. Lúc đó trò chơi này vừa bài tập khởi động cho phần sau vừa là bài tập ôn luyện phần trước. *Nếu trò chơi là bài tập luyện: Thì thường được tổ chức vào gần cuối phần cơ bản. Theo yêu cầu của chương trình thì khoảng 70% các tiết phải có loại trò chơi này, Trong đó có khoảng 40% số tiết giáo viên tự chọn trò chơi (đối với chương trình lớp 10, 11, 12), 90% (đối với chương trình lớp 10). Trò chơi loại này có tác dụng giúp các em luyện tập kiến thức với tinh thần tự nguyện tự giác cao, nên giáo viên chú ý chọn đúng trò chơi thì tác dụng luyện tập sẽ được nâng cao hiệu quả. 8
  5. Giáo viên cần xem nội dung của tiết học yêu cầu hoạt động các động tác thế nào để chọn trò chơi có tính chất luyện những động tác đó. Ví dụ: Ở chương trình thể dục 10. a. Môn chạy ngắn: Từ tiết 3 cho đến tiết 20, với trò chơi chạy tiếp sức mà trong chương trình đã giới thiệu thì chỉ dùng luyện chạy nhanh xuất phát cao và chỉ vận dụng một vài tiết còn những tiết còn lại giáo viên phải tự chọn: Nên giáo viên cần tìm các trò chơi có tác dụng phù hợp với tiết dạy ví dụ như: trò chơi (gọi tên, ra lệnh) (giáo viên từ đặt tên). Trò chơi 1: Vẽ một vòng cách vạch xuất phát 20m (tùy thuộc vào lượt em chạy). Ở vạch xuất phát, học sinh được xếp hàng ngang. Khi có hiệu lệnh của giáo viên hàng đầu vào vạch  chạy lên và đứng vào vòng tròn, mỗi vòng chỉ đứng một số em theo quy định lúc ban đầu. .Như vậy số em được đứng trong vòng tròn sẽ bằng 2/3 số em chạy lên. .Nên học sinh sẽ chạy nhanh để dành chỗ đứng của mình, em nào không đứng được trong vòng tròn sẽ xuống và chạy lại vào những hàng sau. Với trò chơi như trên giáo viên có thể tự đặt tên và hướng dẫn các em chơi, luyện chạy nhanh xuất phát cao. Chơi xong trò chơi này sẽ có tác động: Đây là trò chơi hoàn thiện bài tập chạy nhanh xuất phát cao nên áp dụng từ tiết 2-8. Những tiết từ 8-20, có thể chọn trò chơi nhẹ nhàng hơn. Với bộ môn chạy nếu là xuất phát thấp nên cải biến trò chơi sao cho có tính chất kỹ năng bật chạy nhanh nhẹn.  20m            Hình 1 . b. Môn đá cầu: 9
  6. Do yêu cầu của bộ môn chủ yếu là rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. Nên giáo viên chọn mục đích của trò chơi có tác dụng như trên. Trò chơi 2: (hình 2) chia lớp làm 2 nhóm, mỗi học sinh có 1 quả cầu đá. Cách chơi: Kẻ 1 đường giới hạn cách đường giới hạn 4m ta vẽ vòng tròn đường kính 1m50 2 nhóm đứng trước 2 vòng có vạch giới hạn lần lượt cầm cầu đá sao cho cầu vào vòng tròn, đội nào có số lượng cầu đá vào vòng tròn nhiều hơn thì đội đó thắng. Trò chơi này có thể gọi là “Đá cầu trúng đích” 1,50  m 3  4 m Hình 2 Chơi xong trò chơi này sẽ có tác động: Trò chơi này vừa giáo dục tính đoàn kết và rèn luyện sự khéo léo cho học sinh, hoặc cho học sinh mỗi nhóm thi tâng cầu hay có thể giáo viên tổ chức trò chơi khác trò chơi trên, nhưng làm thế nào để trò chơi là bài tập luyện có tính giáo dục cao là được. Nó phụ thuộc vào sự sáng tạo của giáo viên trong cách tổ chức trò chơi. Những trò chơi là bài tập luyện thì chỉ cần giáo viên chú ý đến các động tác luyện tập của bài học và tự cải biến trò chơi có động tác phù hợp là được, làm sao đảm bảo tính giáo dục toàn diện cho các em học sinh. *Nếu trò chơi có tính thư giãn đơn thuần: Thì thường được tổ chức vào cuối giờ. Chỉ áp dụng cho những tiết dạy mà giáo viên đã cho các em học sinh luyện tập nhiều lần, đảm bảo được yêu cầu của bài. Nếu tiết dạy đòi hỏi lượng vận động lớn, giáo viên cho luyện nhiều, lúc các em đã thấm mệt. Giáo viên nên tổ chức trò chơi tĩnh, chủ yếu để các em lấy tinh thần vui vẻ thoải mái, trường hợp này có thể áp dụng cho các tiết luyện tập chạy bền. Thời gian tổ chức các trò chơi này khoảng từ 5-7 phút cuối giờ. * Cấu trúc của Trò chơi học tập: + Tên trò chơi + Mục đích : Nêu rõ mục đích của trò chơi nhằm ôn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng nào. Mục đích của trò chơi sẽ quy định hành động chơi được thiết kế trong trò chơi. 10
  7. + Đồ dùng, đồ chơi : Mô tả đồ dùng, đồ chơi được sử dụng trong Trò chơi học tập. + Nêu lên luật chơi: Chỉ rõ quy tắc của hành động chơi quy định đối với người chơi, quy định thắng thua của trò chơi. + Số người tham gia chơi: Cần chỉ rõ số người tham gia trò chơi + Nêu cách chơi. Thời gian tiến hành: thường từ 5 - 7 phút - Bước 1: Là giới thiệu trò chơi. + Nêu tên trò chơi. + Hướng dẫn cách chơi bằng cách vừa mô tả vừa thực hành, nêu rõ quy định chơi. - Bước 2: Chơi thử và qua đó nhấn mạnh luật chơi - Bước 3: Chơi thật - Bước 4: Nhận xét kết quả chơi, thái độ của người tham dự, giáo viên có thể nêu thêm những tri thức được học tập qua trò chơi, những sai lầm cần tránh. - Bước 5: Thưởng - phạt: Phân minh, đúng luật chơi, sao cho người chơi chấp nhận thoải mái và tự giác làm trò chơi thêm hấp dẫn, kích thích học tập của học sinh. Phạt những học sinh phạm luật chơi, đội thua bằng những hình thức đơn giản, vui (như chào các bạn thắng cuộc, hát một bài, nhảy lò cò ) - Sau đây tôi xin giới thiệu một số trò chơi tiêu biểu mà tôi đã áp dụng trong quá trình dạy thể dục lớp 10. 11
  8. Trò chơi 1: Nhảy lò cò tiếp sức Hình ảnh các em học sinh chia đội tham gia trò chơi lò cò tiếp sức - Mục đích: + Luyện tập và củng cố kỹ năng phản xạ nhanh, sức mạnh của chân + Luyện phản xạ nhanh ở các em + Hình thành thói quen hoạt động nhóm, đội + Tăng tinh thần đoàn kết, tập thể - Chuẩn bị kẻ 4 vạch song song cách nhau 15 - 20m. tập hợp thành 4 hàng dọc chuẩn bị - Cách chơi: Các đội thực hiện nhảy lò cò tiếp sức qua vạch giới hạn quy định, đội nào nhanh nhất thì đội đó dành chiến thắng. 12
  9. Trò chơi 2: Bóng ngựa - Mục đích: + Luyện tập và củng cố kỹ năng sức mạnh, sức nhanh của chân + Luyện phản xạ nhanh ở các em + Hình thành thói quen hoạt động nhóm, đội + Tăng tinh thần đoàn kết, tập thể - Lớp tập hợp thành một vòng tròn. Các em học sinh tự nhận đôi với nhau và chia thành hai đội: một đội Ngựa đóng vai trò là người cõng, một đội Người được ngồi trên lưng. - Cách chơi: Đội Người được ngồi trên lưng Ngựa chuyền bóng cho nhau không để rơi xuống đất. nếu để bóng rơi xuống đất đội Ngựa lấy bóng ném hoặc chuyền cho nhau ném vào đội Người, nếu ném đúng thì đội Người trở thành đội Ngựa cõng, nếu không ném đúng thì đội Ngựa tiếp tục cõng. 13
  10. Trò chơi 3: Nhảy dây Hình ảnh các em học sinh lớp 10a1 chia đội tham gia trò chơi nhảy dây - Mục đích: + Luyện tập và củng cố kỹ năng bật nhảy , sức mạnh của chân, sự kheo léo chính xác + Luyện phản xạ nhanh ở các em + Hình thành thói quen làm việc nhóm, nâng cao tinh thần đoàn kết - Chuẩn bị dây nhảy, chia đội. - Cách chơi: Thực hiện nhảy dây đồng đội khi có dây. 14
  11. Trò chơi 4: Kết bạn Hình ảnh các em học sinh lớp 10a8 chia đội tham gia trò chơi kết bạn - Mục đích: + Luyện tập và củng cố kỹ năng phản xạ, nhanh nhẹn, khéo léo + Hình thành tinh thần đoàn kết - Chuẩn bị: Tập họp thành vòng tròn,1 em đứng giữa quay ật chuyển động - Cách chơi: khi trọng tài hô kết bạn kết bạn cả lớp hô kết mấy kết mấy, trọng tài hô kết 5 kết 5 các nhóm học sinh tìm năm người để trở thành một nhóm 15
  12. Trò chơi 5: Lò cò chọi gà Hình ảnh các em học sinh lớp 10a7 tham gia trò chơi lò cò chọi gà - Mục đích: + Luyện tập và củng cố kỹ năng thăng bằng trên một chân, sức mạnh của chân + Luyện phản xạ nhanh sức mạnh chân ở các em - Chuẩn bị: Thi đấu từng đôi một - Cách chơi: Đội nào giữ lâu hơn thì đội đó dành chiến thắng. * Về phía học sinh - Cần giáo dục nhận thức cho các em hiểu rõ tầm quan trọng của môn thể dục để từ đó các em không coi nhẹ việc học tập môn thể dục. - Vận động các em học sinh tham gia các giải thể thao do nhà trường, sở giáo dục tổ chức để từ đó hình thành niềm đam mê thể thao. - Phối hợp với cha mẹ học sinh để từ đó có cách phối hợp giáo dục trong nhận thức môn học. 16
  13. - Phối hợp với đoàn trường, với ban tư vấn hướng nghiệp của nhà trường để tổ chức các trò chơi dân gian để cho các em biết nhiều hơn các trò chơi để các em tổ chức theo nhóm. 8. Những thông tin cần được bảo mật: Không 9. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến Sáng kiến: “ Sử dụng một số trò chơi vận động nhằm gây hứng thú học tập và khắc sâu kiến thức môn Thể dục lớp 10 cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Giang". Đã được thực hiện trong tháng 1 năm 2019. Để thực hiện sáng kiến một cách có hiệu quả, bên cạnh những điều kiện chủ quan và khách quan của nhà trường cần có thêm những điều kiện sau đây Thứ nhất: Về thời gian. Việc áp dụng sáng kiến không thể đòi hỏi phải có kết quả ngay được, cần phải có một thời gian áp dụng, rút kinh nghiệm những gì đã làm được và chưa làm được, từ đó có những giải pháp riêng phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng trường từng lớp. Thứ 2: Về công tác giảng dạy: Có kế hoạch cụ thể cho từng tiết học Rút kinh nghiệm với những gì đã làm được- Cần phát huy. Những gì chưa làm được cần điều chỉnh cho phù hợp. Thứ 3: Đối với các thầy cô giáo trong nhà trường giảng dạy môn thể dục phải thực sự hăng say chuyên môn, nhiệt tình trách nhiệm trong công tác giảng dạy Thứ 4: Đối với học sinh: Nhận thức sâu xắc tầm quan trọng của môn thể dục trong giáo dục toàn diện cho học sinh Thứ 5: Về cơ sở vật chất: Nhà trường cần đầu tư đúng, đủ cơ sở vật chất cho môn học thể dục để từ đó các em có đủ dụng cụ học tập. 10. Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến 10.1. Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của cá nhân * Về kiến thức: - Thông qua các trò chơi các em khắc sâu được kiến thức bài học. - Các em biết vận dụng những trò chơi vào thực tiễn đời sống hàng ngày. - Gắn kiến thức với thực tiễn của học sinh thực hiện nguyên tắc “học đi đôi với hành 17
  14. * Về tinh thần: - Giúp các em có tinh thần sảng khoái, thư thái, vui tươi sau giờ học thể dục. - Tạo tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập phát huy tính tự giác cao - Rèn luyện cho các em kỹ năng làm việc nhóm, gắn kết tinh thần đoàn kết, tự chịu trách nhiệm và Tạo hứng thú học tập cho học sinh,rèn luyện nhiều kỹ năng sống cho các em.Từ đó, góp phần thay đổi thái độ, hành vi của học sinh, bản thân học sinh cũng ra nhiều bài học kinh nghiệm cho mình - Học sinh khi tham gia các hoạt động rất hứng thú và tự chủ. Lớp học thể dục hứng thú hơn sau khi chơi các trò chơi Các em vui vẻ, vui chơi sau những giờ thể dục 18
  15. Học sinh ham học hỏi sau khi chơi trò chơi Qua các trò chơi các em học sinh biết đi giao lưu và thi đấu thể thao 19
  16. 10.2. Đánh giá lợi ích thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức cá nhân Với tính thực tế, khả năng áp dụng cao, sáng kiến của tôi nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của Nhà trường và các cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường, 11. Danh sách những tổ chức/cá nhân đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu Số Tên tổ chức/cá nhân Địa chỉ Phạm vi/Lĩnh vực áp dụng TT sáng kiến 1 Các giáo viên giảng dạy thể Khu II – TT Chuyên môn dục trong nhà trường Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc 2 Học sinh Trường THPT Khu II – TT Học hỏi Nguyễn Thị Giang Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc Hiệu trưởng Vĩnh Tường, ngày 11 tháng 2 năm 2019 Tác giả sáng kiến Nguyễn Thị Tuyết Oanh Đỗ Văn Nam 20
  17. SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT VĨNH TƯỜNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc PHIẾU ĐĂNG KÝ VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CẤP: NGÀNH: ; TỈNH: . I. Thông tin về tác giả đăng ký SKKN 1. Họ và tên: Đỗ Văn Nam 2. Ngày sinh: 20/04/1987 3. Đơn vị công tác: Trường THPT Nguyễn Thị Giang 4. Chuyên môn: Giảng dạy thể dục 5. Nhiệm vụ được phân công trong năm học: Giảng dạy thể dục II. Thông tin về sáng kiến kinh nghiệm Tên sáng kiến kinh nghiệm: “Sử dụng một số trò chơi vận động nhằm gây hứng thú học tập và khắc sâu kiến thức môn Thể dục lớp 10 cho học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Giang" Cấp học (THPT, GDTX): THPT 1. Mã lĩnh vực (Theo danh mục tại Phụ lục 3). 25.60.02 2. Thời gian nghiên cứu: Từ tháng 8/ 2018 đến tháng 1/2019 3. Địa điểm nghiên cứu: Trường THPT Nguyễn Thị Giang Đối tượng nghiên cứu: Học sinh khối 10. Ngày tháng năm 20 Ngày tháng năm 20 Ngày tháng năm 20 THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ TỔ TRƯỞNG/NHÓM NGƯỜI ĐĂNG KÝ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN Nguyễn Thị Tuyết Oanh Đỗ Văn Nam 21